Để mắt đến những người tìm kiếm thỏa thuận, Google phát hành các chương trình khuyến mại, cập nhật giá cả cho cả nhà quảng cáo và người dùng trong mùa lễ này
Giá cả và khuyến mại trong Google Mua sắm có thể quan trọng hơn bao giờ hết trong năm nay.
Cùng với các bản cập nhật cho các nỗ lực chiến dịch Mua sắm trong kỳ nghỉ lễ của người bán, vào thứ Năm, Google đã công bố các bản cập nhật hướng tới người tiêu dùng trong Mua sắm mà các nhà tiếp thị bán lẻ nên chú ý - đặc biệt vì nó liên quan đến tầm quan trọng của giá cả và khuyến mại.
Các nhà quảng cáo bán lẻ cũng sẽ có thêm thông tin chi tiết về báo cáo và hiệu suất cho các chiến dịch Mua sắm và tính năng nhắm mục tiêu khách hàng mới cho Mua sắm thông minh sắp ra mắt ở giai đoạn thử nghiệm.
Tất nhiên, đây cũng là mùa lễ đầu tiên có danh sách miễn phí và trả phí trong Mua sắm và các cập nhật hôm thứ Năm phản ánh rõ hơn cách tiếp cận mới của Google đối với thương mại.
So sánh giá tiêu dùng, cảnh báo giao dịch
Ngoài việc có thể so sánh giá giữa các nhà bán lẻ trong tab Mua sắm, giờ đây người dùng cũng có thể xem liệu giá của một mặt hàng là “cao, thấp hay thông thường so với các mức giá khác trên web và tại các cửa hàng lân cận”. Thông tin chi tiết về giá sẽ hiển thị trên trang Mua sắm sản phẩm khi người dùng nhấp vào danh sách trên tab Mua sắm. Nếu họ muốn cố gắng đợi giá tốt hơn, người dùng có thể bật "theo dõi giá" để nhận thông báo qua email hoặc trong ứng dụng Google.
Họ cũng sẽ có thể so sánh các tùy chọn giá cả và giao hàng cho cả nhà bán lẻ trực tuyến và địa phương, bao gồm cả lề đường và nhận hàng tại cửa hàng
Quảng cáo của nhà quảng cáo trở nên nhanh hơn, hiển thị nhiều hơn
Các chương trình khuyến mãi dành cho người bán hiện có sẵn cho tất cả các nhà bán lẻ Hoa Kỳ và chúng sẽ hiển thị ở nhiều nơi hơn trên Google.
Lưu ý nhanh: Google hiện đang gọi những ưu đãi này đơn giản là “khuyến mại”, nhưng đây là những ưu đãi mà bạn thiết lập trong Merchant Center. Cách chúng xuất hiện trên Google thường thay đổi (và nhiều hơn thế bên dưới), nhưng đây là một ví dụ về một trong một quảng cáo trên máy tính để bàn:
Một hạn chế của chương trình khuyến mại là thời gian chờ đợi phê duyệt. Tháng trước, Google đã thông báo rằng họ sẽ phê duyệt các chương trình khuyến mại nhanh hơn nhiều và các nhà quảng cáo sẽ có thể chỉnh sửa chúng sau khi chúng xuất hiện trực tuyến và cả hai tính năng này hiện đã hoạt động. Trước đây, các đợt xem xét khuyến mại chậm thường có nghĩa là bán hàng ngắn hạn - loại bán hàng chớp nhoáng đặc biệt phổ biến trong các kỳ nghỉ lễ - đã gần kết thúc trước khi các chương trình khuyến mại được chấp thuận. Điều đó sẽ ít xảy ra hơn trong mùa lễ này. Việc chỉnh sửa cũng sẽ cho phép các nhà quảng cáo chỉnh sửa thời gian và thời lượng khuyến mại.
Các chương trình khuyến mại hiện cũng đủ điều kiện để hiển thị trên cả danh sách miễn phí và trả phí trên tab Mua sắm ( chọn tham gia các giao diện trên Google trong Merchant Center để bật danh sách miễn phí), Tìm kiếm hình ảnh trên thiết bị di động cũng như trong quảng cáo hàng lưu kho tại cửa hàng gần nhất (LIA) trên Tìm kiếm.
Mục tiêu thu hút khách hàng mới trong chiến dịch Mua sắm thông minh hiện đã ở giai đoạn thử nghiệm. Được công bố vào tháng 7, cùng với các định dạng quảng cáo hiển thị hình ảnh Mua sắm thông minh và chú thích vận chuyển mới, mục tiêu thu hút khách hàng mới cho phép các nhà tiếp thị đặt giá trị chuyển đổi riêng cho khách hàng mới để thông báo cho việc đặt giá thầu tự động của Google.
Các tùy chọn mục tiêu khác trong chiến dịch Mua sắm thông minh là "bán hàng cho khách hàng mới và khách hàng hiện tại" và "lượt ghé qua cửa hàng".
Thêm thông tin chi tiết về phiên đấu giá, báo cáo cho người bán
Các chỉ số thông tin chi tiết về phiên đấu giá sẽ có trong Trình chỉnh sửa báo cáo của Google Ads vào một thời điểm nào đó trong tháng tới. Dữ liệu sẽ có sẵn cho cả chiến dịch Tìm kiếm và Mua sắm.
Công cụ lập kế hoạch hiệu suất cũng có sẵn cho các chiến dịch Mua sắm và Mua sắm thông minh, kể từ tháng trước. Điều này cho phép bạn xem chuyển đổi, giá trị chuyển đổi, tỷ lệ chuyển đổi và ước tính chi tiêu dựa trên mục tiêu và hiệu suất lịch sử của bạn. Các dự báo được cập nhật hàng ngày, có tính đến các biến động trong 7 đến 10 ngày trước đó. Google cho biết mô hình thời vụ cũng đã được điều chỉnh theo những biến động thị trường gần đây.