Breaking News

Thông tin chi tiết chính mới từ John Mueller của Google tại SMX

Tại SMX Thứ Ba, John Mueller, trưởng nhóm Quan hệ Tìm kiếm tại Google, đã có một buổi nói chuyện có tên “Google Tìm kiếm # 2020: Có gì mới quan trọng đối với SEO”. Bạn vẫn có thể xem buổi nói chuyện theo yêu cầu tại SMX Virtual nếu bạn bỏ lỡ. Mueller đã đưa ra một cái nhìn tổng quan về những gì đã thay đổi trong Google Tìm kiếm trong năm nay và những gì sẽ xảy ra vào năm 2021. Sau đó, chúng tôi đã đào sâu trong phần Hỏi và Đáp, nơi chúng tôi đã học được một số mẩu tin mới mà chúng tôi chưa từng nghe trước đây.

Điều gì đã thay đổi với Google Tìm kiếm vào năm 2020

Mueller giải thích rằng Google liên tục thực hiện các thay đổi và lưu ý rằng họ đã thực hiện 3.600 thay đổi vào năm 2019 với hơn 380.000 thử nghiệm trong năm.



Google đã khởi chạy trang web Trung tâm tìm kiếm của Google được đổi thương hiệu để thay thế Trung tâm quản trị trang web cũ của Google. Google tiếp tục nỗ lực lập chỉ mục ưu tiên thiết bị di động; các hạn chót là tháng 3 năm 2021 . Lưu ý, Mueller đã làm rõ trong phần Hỏi và Đáp rằng Google sẽ vẫn lập chỉ mục các trang web không thân thiện với thiết bị di động, vì vậy nếu bạn không có trang web dành cho thiết bị di động, bạn vẫn ổn. Ông cũng đề cập đến tất cả các thay đổi về dữ liệu có cấu trúc để hỗ trợ các sự kiện COVID-19 - có rất nhiều điều này, các bản cập nhật và thay đổi của Search Console trong những năm qua. Và tất nhiên, các cập nhật xếp hạng tìm kiếm khác nhau của Google .

Cập nhật trải nghiệm trang

Chỉ tín hiệu xếp hạng tìm kiếm trên thiết bị di động. Mueller giải thích rằng Bản cập nhật trải nghiệm trang sẽ ra mắt vào tháng 5 năm 2021 . Một vài điều chúng tôi học được là yếu tố xếp hạng này sẽ chỉ áp dụng cho tìm kiếm trên thiết bị di động . Tôi đã hỏi Mueller trong phần Hỏi và Đáp về điều này và anh ấy làm rõ rằng cụ thể các chỉ số web cốt lõi (chỉ số LCP, FID và CLS) sẽ dành cho các tín hiệu xếp hạng tìm kiếm chỉ dành cho thiết bị di động. Các khía cạnh khác của bản cập nhật trải nghiệm trang, như HTTPS, duyệt web an toàn và các khía cạnh khác đã là tín hiệu xếp hạng trên máy tính để bàn và sẽ vẫn còn. Nhưng các tín hiệu quan trọng về web cốt lõi sẽ chỉ được áp dụng cho tìm kiếm trên thiết bị di động.

Nó sẽ là một bản cập nhật lớn? Tôi đã hỏi liệu đây có phải là một bản cập nhật lớn và đáng chú ý hay không. Anh ấy nói anh ấy không chắc lắm. Mueller nói rằng anh ấy không biết, nhưng anh ấy nói rằng nhóm tìm kiếm đang làm việc với những thay đổi xếp hạng này. Anh ấy nói rằng vì họ đang dành nhiều thời gian cho yếu tố xếp hạng này, anh ấy cho rằng đây sẽ là một bản cập nhật đáng chú ý nhưng anh ấy nói rằng rất khó để biết vào thời điểm này.  

Lược đồ câu hỏi thường gặp được thu nhỏ lại

Google đã thêm giản đồ Câu hỏi thường gặp vào năm 2019 và vào năm 2020, Google đã thắt chặt các nguyên tắc xung quanh dữ liệu có cấu trúc đó. Mueller giải thích rằng trong năm qua, Google đã bắt đầu thu nhỏ trang web nào sẽ hiển thị kết quả nhiều định dạng Câu hỏi thường gặp trong tìm kiếm. Ông nói rằng một số người đã quá lạm dụng nó và thêm nó vào mọi thứ, vì vậy Google cần phải lựa chọn kỹ hơn những người mà họ hiển thị nó trong kết quả tìm kiếm. Google đã làm điều này trước đây với các kết quả nhiều định dạng trước đó.

Yêu cầu trạng thái công cụ lập chỉ mục

Khoảng hai tháng trước, Google đã tạm ngừng công cụ lập chỉ mục yêu cầu trong Google Search Console. Chúng tôi nghĩ rằng nó sẽ quay trở lại bây giờ, nhưng đã hai tháng sau và nó vẫn chưa trở lại. Mueller đã nói với chúng tôi trong phần Hỏi và Đáp rằng anh ấy đã chuyển tiếp các tin nhắn tới nhóm Search Console gần đây, điều này cho thấy cộng đồng SEO khó chịu như thế nào khi tính năng này vẫn chưa được sửa. Anh ấy cho biết nhóm nghiên cứu đang ghi nhận những báo cáo này và anh ấy hy vọng nó sẽ trở lại trước cuối năm nay. Anh ấy đã nói thêm rằng, "mọi thứ có thể xuất hiện và trì hoãn mọi thứ," nhưng lạc quan rằng nó sẽ sớm trở lại. Mueller cho biết cá nhân ông đang thúc đẩy toàn đội tìm ra giải pháp.  

Đa dạng

Đa dạng và hòa nhập là một chủ đề xung quanh SMX và Mueller giải thích rằng sự đa dạng trong SEO là rất quan trọng. Điều quan trọng là phải lắng nghe từ những người mới và khác nhau về những quan điểm và hiểu biết sâu sắc đó. Ông nói, nó sẽ giúp các trang web của bạn hoạt động và xếp hạng tốt hơn trong tìm kiếm. Điểm mấu chốt, Mueller nói, đó là điều đúng đắn cần làm. Chủ động về sự đa dạng trong lực lượng lao động của bạn, diễn giả của bạn tại các sự kiện và các tổ chức hỗ trợ như Women In Tech SEO và UnitedSearch .

Nhiều hơn nữa…

Bài thuyết trình và bài nói chuyện chứa đựng rất nhiều điều tốt đẹp về SEO. Không chỉ bao gồm những gì chúng tôi đã tóm tắt ở trên mà còn bao gồm các chủ đề như Google Mua sắm miễn phí , JavaScript SEO, Google Khám phá, Câu chuyện trên web và hơn thế nữa. Đăng ký theo dõi buổi nói chuyện theo yêu cầu tại SMX nếu bạn đã bỏ lỡ.

Bài đăng phổ biến