Breaking News

API Google Search Console nhận dữ liệu mới và hơn thế nữa

Bạn không chỉ có thể nhận được dữ liệu mới hơn thông qua API, bạn còn có thể quản lý các thuộc tính miền của mình và hơn thế nữa.

Google đã công bố các bản cập nhật cho API Google Search Console, sau khi thông báo cho chúng tôi biết rằng công ty đang nâng cấp cơ sở hạ tầng của API vài tháng trước, giờ đây những nâng cấp đó mang lại một số tính năng mới và hữu ích.


Dữ liệu mới hơn. Một năm trước vào tháng 9 năm ngoái, Google đã đưa dữ liệu nhanh hơn và mới hơn vào báo cáo hiệu suất của Google Search Console . Giờ đây, với API được cập nhật, dữ liệu đó có thể được truy cập thông qua API.

Google giải thích rằng  Báo cáo hiệu suất  đã hỗ trợ dữ liệu mới chưa đầy một ngày tuổi. Bây giờ bạn có thể truy cập dữ liệu này thông qua API bằng cách chuyển tham số yêu cầu  dataState với giá trị được đặt thành  all.

Xin nhắc lại rằng dữ liệu mới hơn, nơi bạn đặt giá trị DataState cho tất cả vẫn chưa phải là cuối cùng. Nếu bạn chỉ muốn nhận dữ liệu cuối cùng, bạn có thể chuyển tham số này với giá trị được đặt thành  final hoặc không chuyển nó và bạn sẽ chỉ nhận được dữ liệu cuối cùng theo mặc định.

Bộ lọc tin tức. Vào tháng 7, Google đã thêm bộ lọc tin tức vào báo cáo hiệu suất trong Search Console. Bây giờ bạn cũng có thể truy cập dữ liệu này trực tiếp trong API. Bạn có thể truy cập nó bằng cách đặt giá trị của  searchType tham số trong yêu cầu  news.

Hỗ trợ tài sản miền . Google cũng đã thêm khả năng truy vấn, thêm và xóa các sơ đồ trang web của bạn trên các thuộc tính miền. Thuộc tính miền là một cách để xác minh toàn bộ tên miền của bạn trong Google Search Console, được ra mắt vào tháng 2 năm 2019 .

Đây là cách bạn yêu cầu nó:

GET https://www.googleapis.com/webmasters/v3/sites/sc-domain:example.com/sitemaps

Di chuyển tài liệu khám phá . Google cũng giải thích rằng sẽ không hỗ trợ tài liệu khám phá Quản trị viên web nữa. Google cho biết “nếu bạn đang truy vấn API Search Console bằng  thư viện API bên ngoài hoặc truy vấn   trực tiếp tài liệu khám phá API quản trị trang web , bạn sẽ cần cập nhật lệnh gọi API của mình để bao gồm các thay đổi sau.”

Tại sao chúng tôi quan tâm. Dữ liệu mới hơn là rất tốt và nhiều bộ lọc và hỗ trợ hơn. Vì vậy, những thay đổi này được hoan nghênh. Việc loại bỏ một số hỗ trợ cũng cần biết, nếu bạn tình cờ sử dụng các API cũ hơn đó.

Vì vậy, bây giờ bạn có thể yêu cầu dữ liệu mới hơn từ API, nhưng hãy nhớ rằng dữ liệu đó không được coi là dữ liệu "cuối cùng" và có thể thay đổi theo thời gian. Đảm bảo thông thạo các thay đổi API mới nếu bạn sử dụng API cho bất kỳ ứng dụng hoặc chương trình phần mềm nào mà bạn đã xây dựng. Ngoài ra, bạn có thể muốn khuyến khích các nhà cung cấp công cụ của mình nâng cao báo cáo của họ bằng các tính năng mới được đề cập ở đây.

Bài đăng phổ biến