Breaking News

Chiến thuật nâng cao để tối ưu hóa thẻ tiêu đề SEO

Moz 'Cyrus Shepard cung cấp các mẹo hàng đầu về việc tăng các TLB và kiếm thêm lưu lượng truy cập với các thẻ tiêu đề tốt hơn.



Đối với nhiều nhà tiếp thị tìm kiếm, thẻ tiêu đề là một trong những yếu tố được học đầu tiên của bộ công cụ SEO. Thật không may, điều đó dẫn đến nhiều người bỏ qua tối ưu hóa thẻ tiêu đề như một chiến thuật của người mới bắt đầu.
Trong bài trình bày về Tối ưu hóa thẻ tiêu đề nâng cao tại SMX vào tháng trước, nhà tư vấn Moz SEO Cyrus Shepard đã giải thích lý do tại sao thẻ tiêu đề là một thành phần quan trọng của SEO - và làm thế nào khi được thực hiện chính xác, có thể cung cấp giá trị lớn cho người tìm kiếm và doanh nghiệp.
Trong một khóa học về tối ưu hóa thẻ tiêu đề, Shepard thảo luận về lý do tại sao các thẻ không chỉ dành cho người mới bắt đầu và cung cấp các kỹ thuật thực tế - và những điều cần tránh - để tăng tỷ lệ nhấp (TLB) và kiếm thêm lưu lượng truy cập.

Tại sao các thẻ tiêu đề quan trọng?

Thẻ tiêu đề là tiêu đề có thể nhấp được hiển thị trên SERP. Được quyết định bởi một yếu tố HTML phản ánh tiêu đề của một trang web, các thẻ này được thiết kế để giúp các công cụ tìm kiếm hiểu nội dung của trang. Có những lý do chính tại sao thẻ tiêu đề là quan trọng, Shepard nhấn mạnh.
  1. Đó là điều đầu tiên ai đó nhìn thấy khi tiến hành tìm kiếm. Người dân có thể bỏ qua nội dung của bạn, họ có thể lướt qua nội dung đó, họ có thể bỏ qua mô tả meta của bạn, mẩu bánh mì của bạn. Nhưng tất cả mọi người, khi họ thực hiện tìm kiếm Google, đều thấy thẻ tiêu đề của bạn là quyết định số một, ông Shep Shepard nói.
  2. Thẻ tiêu đề là một yếu tố xếp hạng. Shepard giải thích rằng Moz đã được người Viking nghiên cứu về mối tương quan của tín hiệu thẻ tiêu đề với thứ hạng trong nhiều năm qua, và mặc dù có sự chậm lại trong tương quan, thẻ tiêu đề vẫn ảnh hưởng đến tỷ lệ nhấp. Bất kể bạn làm gì, thẻ tiêu đề nhiều hơn bất kỳ yếu tố nào khác hiển thị trong SERPs đều ảnh hưởng đến việc mọi người có nhấp vào kết quả của bạn hay không.
  3. Một sự pha trộn của khoa học và tâm lý học. Ngay cả khi thẻ tiêu đề không giúp bạn xếp hạng, nó vẫn có thể là một điểm tiếp xúc quan trọng để lôi kéo mọi người nhấp vào. Với ngôn ngữ và tin nhắn phù hợp, thẻ tiêu đề có thể khơi gợi sự tò mò của người tìm kiếm và trả lời câu hỏi
  4. Thẻ tiêu đề rất dễ kiểm tra. Bạn có thể thay đổi thẻ tiêu đề của mình, truy cập Google Search Console, thu thập lại, giới thiệu lại URL và xem các thay đổi trong kết quả tìm kiếm của Google, đôi khi chỉ trong vài phút Từ đó, SEO có thể kiểm tra hiệu suất trong vài ngày tới để nó có hiệu lực. Ngoài ra, nếu mọi thứ không thành công, bạn có thể dễ dàng thay đổi thẻ tiêu đề của mình trở lại, anh ấy nói thêm.
Nguồn: Cyrus Shepard, SMX Tiếp theo

Vượt ra ngoài những điều cơ bản về thẻ tiêu đề

Đối với người mới bắt đầu SEO, có một vài quy tắc cơ bản chung khi bạn mới bắt đầu với thẻ tiêu đề. Ví dụ, Shepard cho biết, chúng tôi biết rằng chúng tôi chỉ muốn một tiêu đề trên mỗi trang, rằng tiêu đề phải tương đối ngắn - 50 đến 60 ký tự - tiêu đề phải là duy nhất, có nghĩa là không nên trùng lặp với các tiêu đề khác trên bạn Địa điểm."
Các cân nhắc quan trọng khác: sử dụng các từ khóa mục tiêu của bạn (nhưng tránh nhồi nhét) và viết bản sao hấp dẫn trả lời truy vấn của người dùng và sẽ lôi kéo họ nhấp qua.

Làm thế nào để viết tiêu đề hấp dẫn

Shepard sử dụng từ viết tắt NPR (vâng, giống như tổ chức tin tức) để giúp hướng dẫn quá trình suy nghĩ đằng sau việc viết tiêu đề hấp dẫn.
N = Đáng chú ý
P = Hứa hẹn
R = có liên quan
Đáng chú ý. Trong ví dụ dưới đây về kết quả tìm kiếm của Google trong thời gian tốt nhất để ghé thăm châu Âu, các thẻ tiêu đề về cơ bản đều nói lên điều tương tự. Tôi phải thừa nhận rằng họ là một người không biết mệt mỏi. Không có gì đáng chú ý về những kết quả này. Họ chỉ sử dụng từ khóa nhưng không có gì lôi kéo tôi nhấp vào. Không có gì để phân biệt một trong những kết quả này với bất kỳ kết quả nào khác.
Hứa hẹn. Một khi một tiêu đề đầy hứa hẹn, nó sẽ cho bạn biết những gì bạn nên mong đợi khi bạn nhấp vào. Nó vượt xa từ khóa để hứa với bạn một điều gì đó để thỏa mãn nhu cầu cảm xúc. Và những tựa game hay thường mang đến điều này,
Khi viết thẻ tiêu đề, SEO nên suy nghĩ về cách sử dụng ngôn ngữ đầy hứa hẹn để đáp ứng những nhu cầu đó khi mọi người tìm kiếm. Ông cung cấp sáu cách để làm cho thẻ tiêu đề hứa hẹn hơn cho người tìm kiếm:
  • Làm họ ngạc nhiên
  • Hồi hộp họ
  • Tạo ấn tượng với họ
  • Giáo dục họ
  • Trấn an họ
  • Giúp họ
Ngay cả khi bạn đang bán, bạn biết đấy, máy xay. Bạn có thể cố gắng làm mọi người ngạc nhiên, hồi hộp và gây ấn tượng với họ. Họ không chỉ tìm kiếm máy xay. Họ muốn một cái gì đó thêm. Cung cấp cho họ trong tiêu đề và bạn có thể lôi kéo nhấp chuột. Thật khó để làm điều đó, nhưng bạn có thể làm được, ông Shep Shepard nói.
Sự liên quan. Nếu không có sự liên quan, các yếu tố 'đáng chú ý' và 'hứa hẹn' có thể dễ dàng bị pha loãng. Những người tìm kiếm đang tìm kiếm kết quả có liên quan đến ý định của họ, Shepard giải thích.
Trong ví dụ dưới đây, anh ta chứng minh sự khác biệt giữa thẻ tiêu đề có liên quan và không liên quan cho tìm kiếm liên quan đến phiếu giảm giá Target. Kết quả thứ hai là một nhà sản xuất quảng cáo Target. Đó không phải là những gì tôi đang tìm kiếm. Đó không phải là lời hứa mà tôi muốn. Tôi muốn các mã khuyến mãi và phiếu giảm giá mục tiêu, anh ấy nói thêm.

Công thức cho thành công có hệ thống

Shepard đã phác thảo các quy tắc của người Viking về cách anh ta tiếp cận kiểm toán thẻ tiêu đề theo năm bước, sử dụng nó làm hướng dẫn cấp cao để giành chiến thắng tại các thẻ tiêu đề gần như mọi lúc.
  1.  Không có công thức hoàn hảo. Công thức một kích cỡ phù hợp với tất cả không tồn tại - nhưng điều quan trọng đối với SEO là hiểu rằng thử nghiệm là một thành phần quan trọng để tìm kiếm thành công với thẻ tiêu đề. Đó là tất cả về việc tìm hiểu những gì làm việc cho bạn và khán giả của bạn, Lep Shepard nói.
  2. Thử nghiệm ý tưởng để tìm ra những ý tưởng mang lại sáu lợi ích có ý nghĩa thống kê. Phát triển một giả thuyết, đặt mục tiêu và kỳ vọng và sử dụng mô hình NPR để xác định biến thể lớn nhất. Kiểm tra là một chiến lược cần thiết cho các thẻ tiêu đề, theo Shepard.
  3. Thiệt hại tài sản thế chấp. Đây sẽ là một số hậu quả không lường trước được, ông cảnh báo. Không có gì đảm bảo rằng việc thực hiện kiểm tra thẻ tiêu đề sẽ dẫn đến tăng lưu lượng truy cập ổn định nhưng điều quan trọng là phải tạo khoảng trống cho các tổn thất tiềm năng khi bạn tiếp tục thử nghiệm.
  4. Giữ người chiến thắng - và học hỏi từ họ. Đủ nói.
  5. Mất người thua cuộc. Nếu bạn thay đổi thẻ tiêu đề và nó trở nên tồi tệ, Shepard nói, bạn luôn có thể trở lại bản gốc hoạt động tốt hơn.

Bài đăng phổ biến