Breaking News

Google: Đợi bản cập nhật August Core hoàn tất để xem hiệu ứng

 Như bạn đã biết, Google đã phát hành bản cập nhật cốt lõi Google tháng 8 năm 2024 vào thứ năm, ngày 15 tháng 8, ngay sau đó là một lỗi xếp hạng tìm kiếm lớn vài giờ sau đó. Các chuyên gia SEO và chủ sở hữu trang web đang hỏi làm thế nào chúng ta có thể phân biệt được hai bản cập nhật này. John Mueller của Google giải thích rằng bạn không nên đánh giá đầy đủ tác động của bản cập nhật cốt lõi hiện tại cho đến khi nó được triển khai hoàn toàn.



Bây giờ, trong khi nhiều người hiện đang truy cập vào tác động của bản cập nhật cốt lõi tháng 8 năm 2024 , tôi thấy nhiều người thấy có nhiều sự thay đổi. Nhiều người thực sự đang hỏi đó là lỗi xếp hạng hay bản cập nhật cốt lõi. Tôi nói với họ, mặc dù lỗi xếp hạng đã được khắc phục hoàn toàn vào ngày hôm qua, bạn cần cho nó thêm thời gian để xem mọi thứ diễn ra như thế nào. Tôi sẽ cho nó qua tuần này để thực sự xem điều gì đang diễn ra.

Vâng, tôi biết bản cập nhật cốt lõi được cho là sẽ triển khai trong vài tuần tới nữa - Google cho biết việc triển khai sẽ mất khoảng một tháng. Nhưng với lỗi xếp hạng vừa kết thúc, bạn thực sự cần phải cho dữ liệu thêm một tuần nữa hoặc lâu hơn, ít nhất là, để xem bạn có bị ảnh hưởng bởi bản cập nhật cốt lõi hay lỗi xếp hạng hay cả hai không. Và vâng, mọi thứ với bản cập nhật cốt lõi vẫn có thể thay đổi vào cuối đợt triển khai và mọi thứ có thể đảo ngược.

Vì vậy, John Mueller từ Google đã không sai khi ông nói trên LinkedIn sáng nay rằng: "Bạn thực sự cần phải đợi cho đến khi bản cập nhật cốt lõi được triển khai xong mới có thể đưa ra bất kỳ kết luận nào về tác động của nó".

Ông nói thêm rằng điều này không có nghĩa là chờ để cải thiện trang web của bạn, "Điều đó không có nghĩa là bạn nên chờ để làm việc trên trang web của mình", ông viết. "Chỉ là nếu bạn muốn so sánh trước và sau, thì việc chờ đợi để hoàn thành là quan trọng", John nói thêm.

Đây là câu trả lời cho câu hỏi của Rüdiger Dalchow, người đã hỏi rằng "vấn đề xếp hạng của Google hiện đã được giải quyết (thực sự rất tuyệt khi vấn đề đã được giải quyết) nhưng bản cập nhật cốt lõi tháng 8 đã bắt đầu vào cùng ngày khi vấn đề xuất hiện và vẫn đang được triển khai, làm thế nào chúng ta có thể xác định những thay đổi nào trong thứ hạng bị ảnh hưởng bởi vấn đề và những thay đổi nào bị ảnh hưởng bởi bản cập nhật cốt lõi?"

Sau đó, ông trích dẫn một số thông tin mà ông thấy từ các chuyên gia SEO trên mạng xã hội: "Khi xem các bài đăng trên mạng xã hội của các chuyên gia SEO theo dõi những thông tin này, thường có sự biến động trong quá trình triển khai, tôi không nghĩ rằng việc tách biệt những tác động này khỏi vấn đề xếp hạng là điều đáng làm".

Sau đó trong phần bình luận, ông ấy nói "Hầu hết các trang web không thấy những thay đổi lớn" với những bản cập nhật cốt lõi này. Đúng, những người ở đây có thể thấy rất nhiều thay đổi lớn và đúng, nếu một trang web bị tấn công, họ sẽ thấy những thay đổi lớn. Nhưng hầu hết các trang web trên web có thể không bị ảnh hưởng nhiều bởi bản cập nhật này, ông nói.

Vậy nên hãy chờ đã, lỗi xếp hạng có thể gây nhầm lẫn nhưng bạn luôn có thể so sánh một hoặc hai tuần trước khi bản cập nhật cốt lõi được phát hành với một hoặc hai tuần sau khi bản cập nhật cốt lõi hoàn tất. Tôi biết mọi người đều lo lắng và đối với những người lo lắng, ít nhất hãy đợi đến tuần sau để so sánh.

Bài đăng phổ biến