Breaking News

Viết bài chuẩn SEO phù hợp với thuật toán google 2017

Để viết một bài chuẩn về các thuật toán của Google, thân thiên với người đọc thì các bạn nên nắm vững những yếu tố sau đây. Bài viết này Đức Thủy tổng hợp từ nhiều nguồn MỚI NHẤT trên mạng về SEO, Thủ thuật viết bài...

Cach viet bai phu hop thuat toan google
Cách viết bài phù hợp thuật toán google

XEM THÊM:⇚
Bí quyết SEO hình ảnh lên Top Google nhanh nhất
Công cụ SEO cơ bản, Công cụ nghiên cứu từ khóa

Những lưu ý khi viết bài chuẩn SEO cần nắm vững:

1. Phù hợp với tiêu chí đánh giá của Google:

  • Bài viết tự nhiên, không sao chép, trùng lặp nội dung với người khác.
  • Phải kết hợp giữa các từ khoá chính và phụ hay là thay bằng những từ đồng nghĩa, tránh việc lặp lại một từ hay cụm từ quá nhiều lần vì như thế google-bot đánh giá nhồi nhét từ khoá.
  • Tiêu đề luôn là thẻ H1, chứa từ khoá chính của bài viết. Và kết hợp những từ khoá phụ ở H2 hay H3.
  • Bài viết nên có từ 2-5 hình ảnh hoặc video, Có chú thích, thẻ alt (google nhận nội dung trong thẻ Alt là nội dung của bài viết).
  • Thẻ meta description không quá 155 kí tự và có chứa từ khoá từ 1 đến 2 lần. URL có chứa từ khoá, ngắn gọn.

2. Thân thiện với người đọc:

  • Các bài viết phải mạch lạc, có thông tin bổ ích, không quá nhàm chán, bố cục bài viết cân đối.
  • Nên chia nhỏ đoạn ra, mỗi đoạn nên dài 4-5 dòng để người đọc không bị chán khi đọc bài viết, mỗi đoạn thường sẽ chứa một vài từ khoá chính hoặc từ khoá phụ.
  • Gây hứng thú với người đọc từ đoạn miêu tả hoặc đoạn sapo(đoạn mở đầu) qua đó giúp tăng tỉ lệ người dùng truy cập vào trang và tỉ lệ người dùng ở trên trang.
cac buoc viet bai chuan seo phu hop voi thuat toan google va than thien voi nguoi doc
Các bước viết bài chuẩn seo

3. Các bước viết bài chuẩn SEO

  • Bước 1: Bạn lựa chọn ra chủ đề hấp dẫn và liên quan đến mục đích của bạn. Đảm bảo bạn phải hiểu rõ về nó, tránh chọn chủ đề quá rộng mà nên chọn chủ đề phù hợp với nhu cầu của người đọc. “Cách SEO mọi lĩnh vực” là một chủ đề quá rộng mà có khi bạn chính bạn cũng chưa hiểu rõ. Nhưng nếu bạn chọn chủ đề là “Cách viết bài chuẩn SEO” thì nội dung sẽ ngắn gọn hơn, phù hợp với mục đích của người dùng.
  • Bước 2: Nghiên cứu từ khoá, tìm kiếm các ý tưởng từ khoá từ các công cụ hỗ trợ như Google Keyword Planner. Xác định xu hướng tìm kiếm của người dùng thông qua bộ từ khoá qua đó xác định được các từ khoá chính và từ khoá phụ. Điều này rất quan trọng vì như thế thì bạn sẽ không bị trùng lặp từ khoá khi viết bài và không bị bí ý tưởng khi thay thế từ khoá sao cho hài hoà.
  • Bước 3: Xác định cho tiêu đề bài viết. Sau đó lập các đề mục để bổ trợ cho tiêu đề đấy, qua đó thì bạn lên luôn bố cục bài viết, đảm bảo việc xuất hiện các từ khoá phụ và các từ khoá thay thế trong các đề mục, hay các đoạn văn.
  • Bước 4: Chuẩn bị các nội dung ảnh( Đã tối ưu URL, Title, Alt có chứa từ khoá), tham khảo trước nội dung của đối thủ để kết hợp với nội dung của mình qua đó có thể soạn ra bài viết có nội dung hoàn thiện hơn so với đối thủ. Hãy seacrh trên Google tiêu đề của bạn đã xác định được và tham khảo nội dung nằm trong TOP10 của đối thủ, từ đó rút ra được những yếu tố kiến thức mình còn thiếu và bổ sung vào bài viết của mình.
  • Bước 5: Tiến hành viết bài cho bài viết của bạn. Hãy suy nghĩ và đầu tư đoạn sapo(đoạn mở đầu) và description(miêu tả) thật hay, gây cảm hứng cho người đọc. viết thật tự nhiên sao cho tạo cảm giác thoải mái, thân thiện, gây hứng thú với người đọc, tránh việc bạn viết những câu, đoạn văn quá dài sẽ làm người đọc lười chán. Nếu bạn viết bài về bài tin tức thì bài viết của bạn nên dài trên 1000 từ, viết về sản phẩm thương mại thì nên trên 2000 từ sẽ là tốt nhất vì nội dung dài thì sẽ là điểm cộng khi xếp hạng trên kết quả tìm kiếm của google.
  • Bước 6: Sau khi viết bài xong thì bạn tiến hành chèn Internal Link (Link nội bộ) và External Link ( Link dẫn sang website khác) tuỳ theo ý muốn của bạn. Và submit cho google theo đường dẫn  https://www.google.com/webmasters/tools/submit-url để google nhận và đọc được tất cả thông tin trong bài viết của mình và tránh bị đối thủ copy lại mà lại được google index trước.
  • Bước 7: Chia sẻ trên facebook, google plus, twitter,… các lượt comment bằng tài khoản facebook hoặc trực tiếp từ trên trang. Nhằm tăng lượt tương tác và lượt truy cập từ mạng xã hội sẽ được google và các bộ máy tìm kiếm đánh giá tốt hơn.
  • Bước 8: Làm mới nội dung định kì vì google sẽ đánh giá cao việc nội dung được làm mới thường xuyên. Tối ưu tỉ lệ người dùng ở trên trang và tỉ lệ thoát khỏi trang, nếu bài viết đã lên top thì xem lượng truy cập tự nhiên có phù hợp với thứ hạng từ khoá không, qua đó tối ưu lại thẻ title và thẻ miêu tả.
Nguồn: Tổng hợp

Bài đăng phổ biến