Breaking News

Bí quyết Seo hình ảnh lên Top Google nhanh nhất - Học SEO - Bài 1

Bí quyết Seo hình ảnh lên Top Google một cách nhanh nhất. Bài viết được tham khảo từ kinh nghiệm của nhiều chuyên gia lâu trong lĩnh vực Seo.

bi quyet seo hinh anh top google
Bí quyết seo hình ảnh top google

1.Định dạng và kích thước

Giới chuyên gia khuyên chúng ta nên sử dụng định dạng .jpg với chất lượng khá ổn tuy không chất lượng bằng .png nhưng bằng mắt thường khó xác định được sự khác nhau. Tuy nhiên với .jpg sẽ giúp cho trang web của bạn tối ưu hơn về mặt tốc độ tải. Bên cạnh đó là kích thước của ảnh, chú ý không sử dụng các hình ảnh có kích thước quá lớn sẽ làm ảnh hưởng đến tốc độ tải trang, hãy kiểm soát chặt chẽ việc này, tối ưu kích thước từng bức ảnh tối đa là 850px và tối thiểu 200px , 400 – 700 px là tiêu chí đánh giá 1 bức ảnh chất lượng. Khi chỉnh lại kích cỡ cũng nên chú ý tới giao diện của website để có thể hiển thị hết được hình ảnh.

2.Đặt tên ảnh

Chú ý đến tên ảnh, trước khi tải ảnh lên website của mình hãy chắc chắn rằng bạn đã đổi tên URL thân thiện với Google. Vì công cụ tìm kiếm không chỉ thu thập từ khóa trên bài viết mà còn tìm cả từ khóa trong tên file mà bạn đã đặt cho ảnh.Yếu tố này đóng vai trò quan trọng như việc tối ưu URL cho một bài viết, bạn cũng cần đặt tên ảnh sát với từ khóa nhằm tăng khả năng lên hạng.
Yêu cầu: nên bắt đầu bằng từ khóa viết không dấu và mỗi từ cách nhau dấu ( – )
Ví dụ : Bạn muốn seo hình ảnh về:SEO TOP GOOGLE thì cách đặt tên là : “seo-top-google.jpg
toi uu seo anh
Thẻ ALT cho ảnh

3.Đặt tên thẻ Alt ảnh

Thẻ alt là 1 thẻ quan trọng trong quá trình onpage của bạn. Từ đó ROBOT của Google sẽ nhận ra được nội dung của ảnh bạn cần SEO

4.Vị trí của ảnh

Bạn cần chú đến phần nội dung xung quanh hình vì Google sẽ xem xét các nội dung xung quanh bức ảnh như việc liên quan giữa bức ảnh và nội dung hay không. Do đó, bạn cần chú ý về yếu tố này để đặt ảnh hoặc từ khóa sao cho tạo được ưu thế trong thứ hạng hình ảnh.

Bài đăng phổ biến