Breaking News

Xóa bỏ dòng chữ “Cung cấp bởi Blogger” cho blogspot

Chào mừng các bạn trở lại với Học làm Blog. Cũng lâu rồi chưa viết bài nào cho Blogspot, hôm nay quyết định viết mộ bài siêu củ chuối luôn. Bài này thì chắc là cũng ít người quan tâm lắm nhưng mà ai quan tâm thì có thể xem qua. Thủ thuật này thì không còn gì là xa lạ với những người viết blog trên nền tảng blogspot nữa.
Như mặc định của blogspot thì bạn không thể xóa bỏ đi được dòng chữ “Cung cấp bởi Blogger” trên trang blog của bạn. Nhưng đôi khi để có được một blog đẹp và chuyên nghiệp, bạn sẽ cần phải xóa bỏ dòng chữ này đi. Vậy bây giờ phải làm thế nào đây? Câu hỏi này quá là gian nan đấy nhỉ?
Không sao hết, chúng ta sẽ có hai cách để làm được việc này. Đó là chúng ta sẽ mở lại chức năng cho phép xóa dòng chữ đó. Hai là chúng ta sẽ ẩn nó đi. Vậy thôi đơn giản mà. Chúng ta sẽ đi tìm hiểu từng cách một nhé!

Cách 1: Kích hoạt chức năng cho phép xóa

Như mình đã nói ở trên, blogspot đã tắt chức năng cho phép xóa dòng chữ này đi. Vì vậy bây giờ chúng ta cần phải kích hoạt lại chức năng này. Các bạn làm theo mình nhé!
Đầ tiên, các bạn hãy đăng nhập vào blogger.com . OK, bây giờ các bạn chọn blog cần xóa dòng chữ này và chọn menu Mẫu.
chon menu mau
Tiếp theo, khi đã được chuyển tới trang quản lý Mẫu (Template), các bạn hãy click vàoChỉnh sửa HTML.
chinh sua html
Bây giờ các bạn hãy tìm đến dòng
<b:widget id='Attribution1' locked='true' title='' type='Attribution'>
Nếu quá khó tìm, các bạn hãy nhấn tổ hợp phím CRTL + F, rồi nhập vào chữ Attribution và nhấn ENTER. Sau khi tìm thấy dòng code trên rồi, các bạn hãy thay chữ true thành chữ false và lưu lại. Mục đích của việc này là chúng ta sẽ thay đổi tính năng khóa xóa từ đồng ý thành không đồng ý. Bây giờ chúng ta quay lại phần quản lý Bố cục và xóa nó đi thôi.

Cách 2: Ẩn đi thay vì xóa

Với cách này, thì sẽ đơn giản hơn một chút. Chúng ta sẽ không phải đụng đến code, thay đổi code mặc định đi mà thay vào đó chúng ta sẽ thêm một dòng CSS vào trong mẫu của chúng ta. Các bạn hãy vào phần Chỉnh sửa HTML như ở cách 1. Các bạn hãy tìm đến đoạn này ]]></b:skin>. Sau đó các bạn dán dòng CSS này vào bên trên nó là OK.
#Attribution1 {
display: none;
}
Bây giờ chúng ta lưu lại và quay ra trang chủ để xem kết quả thôi nào.
truoc

Bài đăng phổ biến