Breaking News

Tự phân tích từ khóa để làm seo blog/website

phân tích từ khóa để làm seoĐể bắt đầu một chiến dịch SEO thì việc trước hết mà chúng ta cần tiến hành đó chính là phân tích từ khóa để làm seo, chắc hẳn bạn cũng đã biết từ khóa quan yếu như thế naò đối với SEO. Mình cần khẳng định lại một điều rằng nếu bạn không biết phân tích từ khóa seo một cách chính xác thì bạn khó làm SEO cho một Blog hay website mà bạn đã lên kế hoặc lúc ban đầu cho nó. Và với bài phân tích từ khóa để làm seo này sẽ là bước căn bản giúp bạn hiểu thêm về SEO.

PHÂN TÍCH TỪ KHÓA ĐỂ LÀM SEO

Và để tiến hành phân tích từ khóa để làm seo cho hoàn thiện thì bạn cần nghĩ ngay đến từ khóa là gì, nó là một dãy chữ đi sát với người dùng để khi họ cần tìm mặt hàng của bạn thì họ sẽ search tới nó và trang web của bạn sẽ hiển thị đầu tiên. Và bài hôm nay tôi sẽ nói đến 2 loại từ khóa chính đó là.

Từ khóa dài: đây là những từ khóa dài mang tính chiến lược ngắn, do đó tổn phí và thời kì dành cho những chiến lược này không cao. Việc làm SEO cho những từ khóa này khá dễ dàng, tỉ dụ như những từ khóa seo:
  • Du lịch Nha Trang 3 ngày 4 đêm giá rẻ 
  • Khóa học anh văn giao tế cho người đi làm… 
Với các từ khóa này, tỉ lệ người dùng đi đến đúng trang của mình là cực kỳ cao vì mình đã đánh đúng vào những gì họ cần search và cũng là cái mà họ đang quan tâm, thời gian, chất lượng,....Do đó, với một website hoàn toàn mới thì đối với việc phân tích từ khóa để làm seo ban đầu bạn nên lựa chọn những từ khóa dài để có một lượng khách hàng nhất thời cũng để sớm có kết quả tốt nhất cho việc seo bán hàng của bạn.

Từ khóa ngắn: đây là những từ khóa mang tính lây dài, và tốn nhiều chi phí về tiền nong và công sức khá nhiều so với những từ khóa dài ở trên. Thông thường những từ khóa này, độ cạnh tranh của nó rất cao do đó bạn cần đầu tư một kế hoạch dài hơn để tiến hành nó. Và một số từ khóa ngắn điển hình như:
  • Đồng hồ 
  • Học SEO 
  • Giày 
  • Học anh văn 
  • Cửa Upvc 
Ngoài ra các bạn cần lưu ý một điểm khi các bạn chọn từ khóa ngắn, đa phần người dùng Google chỉ tiềm kiếm thông tin sản phẩm, đa phần họ tìm kiếm chỉ để tham khảo hay biết thêm thông tin sản phẩm, cũng giống như việc họ đọc 1 bài báo. Khi bạn giao hội vào những từ khoá đó thì đặc biệt cần xây dựng chiến lược nội dung thật phong phú, mới lạ, cuốn người đọc để qua đó có thể thuyết phụ và khuyên họ thành những khách hàng thật sự của bạn. Sau khi bạn đã hiểu đại quát về từ khóa thì chúng ta sẽ bước vào việc phân tích từ khóa để làm seo sao để bạn có thể bắt đầu chiến dịch seo của mình thật hiệu quả

Hãy ở địa vị của khách hàng để phân tích từ khóa

Chúng ta làm SEO là để có thể đến gần hơn với khách hàng, để bán được hàng. Do đó, việc tiên quyết chúng ta cần đó chính là hiểu được khách hàng của chúng ta, bạn cần phải hiểu được khách hàng đích của bạn muốn xem cái gì, muốn tìm hiểu cái gì ( nhãn hiệu, đặc điểm, giá…), để từ đó có thể nắm bắt được tâm lý khách hàng khi phân tích từ khóa để làm seo. Đơn giản nhất là bạn hãy nghĩ người ta sẽ search từ khóa gì để quãng sản phẩm của bạn.

Và điều này bạn có thể hoàn toàn tự làm được bằng tay mà chẳng cần bất cứ tools phân tích từ khóa seo nào cả nhé. Với kinh nghiệm của tôi sau đây, bạn sẽ tìm ra cho mình một danh sách từ khóa để có thể phân tích:
  • Từ khóa chính 
  • Thương hiệu 
  • Tính chất 
  • Đối Tượng 
  • Địa Điểm 
Ví dụ: bạn muốn làm SEO cho khóa học ngoại ngữ, bạn sẽ có thể làm như sau
  • Thương hiệu: ABC ( không nép) 
  • thuộc tính: chất lượng, rẻ, căn bản, nâng cao… 
  • Đối tượng: học trò, sinh viên, người đi làm… 
  • Địa điểm: tại HCM, tại Hà Nội… 
Từ đó chúng ta sẽ dễ dàng có được một danh sách như sau:
  • khóa học ngoại ngữ cơ bản cho học trò tại HCM 
  • khóa học ngoại ngữ cơ bản cho học trò tại Hà Nội 
  • khóa học ngoại ngữ căn bản cho sinh viên tại HCM 
  • khóa học ngoại ngữ cơ bản cho sinh viên tại Hà Nội 
  • khóa học ngoại ngữ nâng cao cho học sinh tại HCM 
  • khóa học ngoại ngữ nâng cao cho học sinh tại Hà Nội 
  • khóa học ngoại ngữ nâng cao cho sinh viên tại HCM 
  • khóa học ngoại ngữ nâng cao cho sinh viên tại Hà Nội 
  • khóa học ngoại ngữ chất lượng cho học sinh tại HCM 
  • khóa học ngoại ngữ chất lượng cho học sinh tại Hà Nội 
  • khóa học ngoại ngữ chất lượng cho sinh viên tại HCM 
  • khóa học ngoại ngữ chất lượng cho sinh viên tại Hà Nội... 
Rất đơn giản chúng ta đã có một danh sách từ khóa seo để phân tích. Sau đó bạn cần đưa những từ khóa này vào những mục ăn nhập với từng loại khách hàng và biên soạn, đánh giá lại những từ khóa có lượng traffic và khả năng chuyển đổi cao. Bước tiếp theo chúng ta có thể lóng theo những của khác để thêm vào trong danh sách trên qua các kênh như: website 10 đối thủ đứng trên top Google, các đối thoại cuả khách hàng trên các website hoặc như những từ ngữ hay gõ sai chính tả cũng có thể tạo nên nguồn traffic đến website.

Sau đó chúng ta có thể dùng dụng cụ sau đây để đo lường độ phổ biến của từ khóa để loại bớt những từ khóa có lượng trên dưới quá thấp:
  • Google Search Box 
  • Google Adwords Keyword Tool 
  • Google Trend… 
Lúc này chúng ta đã có một danh sách từ khóa khá hoàn chính và việc lúc này chúng ta chỉ cần coi xét những vấn đề ngân sách đầu tư của chúng ta là bao nhiêu, chiến lược ngắn hạn và dài hạn như thế nào, nguyên tố pháp lý, nội dung website…Vâng, sau khi phân tách các nhân tố trên chúng ta đã có được một bản danh sách từ khóa seo để có thể bắt đầu một cuộc hành trình SEO đầy ưa rồi. Với bài phân tích từ khóa để làm seo ở đây, chúc các bạn thành công thành công trên con đường học seo và làm seo.

Bài đăng phổ biến