Tự phân tích từ khóa để làm seo blog/website
Để bắt đầu một chiến dịch SEO thì việc trước hết mà chúng ta cần tiến hành đó chính là phân tích từ khóa để làm seo, chắc hẳn bạn cũng đã biết từ khóa quan yếu như thế naò đối với SEO. Mình cần khẳng định lại một điều rằng nếu bạn không biết phân tích từ khóa seo một cách chính xác thì bạn khó làm SEO cho một Blog hay website mà bạn đã lên kế hoặc lúc ban đầu cho nó. Và với bài phân tích từ khóa để làm seo này sẽ là bước căn bản giúp bạn hiểu thêm về SEO.
Từ khóa dài: đây là những từ khóa dài mang tính chiến lược ngắn, do đó tổn phí và thời kì dành cho những chiến lược này không cao. Việc làm SEO cho những từ khóa này khá dễ dàng, tỉ dụ như những từ khóa seo:
Từ khóa ngắn: đây là những từ khóa mang tính lây dài, và tốn nhiều chi phí về tiền nong và công sức khá nhiều so với những từ khóa dài ở trên. Thông thường những từ khóa này, độ cạnh tranh của nó rất cao do đó bạn cần đầu tư một kế hoạch dài hơn để tiến hành nó. Và một số từ khóa ngắn điển hình như:
Và điều này bạn có thể hoàn toàn tự làm được bằng tay mà chẳng cần bất cứ tools phân tích từ khóa seo nào cả nhé. Với kinh nghiệm của tôi sau đây, bạn sẽ tìm ra cho mình một danh sách từ khóa để có thể phân tích:
Sau đó chúng ta có thể dùng dụng cụ sau đây để đo lường độ phổ biến của từ khóa để loại bớt những từ khóa có lượng trên dưới quá thấp:
PHÂN TÍCH TỪ KHÓA ĐỂ LÀM SEO
Và để tiến hành phân tích từ khóa để làm seo cho hoàn thiện thì bạn cần nghĩ ngay đến từ khóa là gì, nó là một dãy chữ đi sát với người dùng để khi họ cần tìm mặt hàng của bạn thì họ sẽ search tới nó và trang web của bạn sẽ hiển thị đầu tiên. Và bài hôm nay tôi sẽ nói đến 2 loại từ khóa chính đó là.Từ khóa dài: đây là những từ khóa dài mang tính chiến lược ngắn, do đó tổn phí và thời kì dành cho những chiến lược này không cao. Việc làm SEO cho những từ khóa này khá dễ dàng, tỉ dụ như những từ khóa seo:
- Du lịch Nha Trang 3 ngày 4 đêm giá rẻ
- Khóa học anh văn giao tế cho người đi làm…
Từ khóa ngắn: đây là những từ khóa mang tính lây dài, và tốn nhiều chi phí về tiền nong và công sức khá nhiều so với những từ khóa dài ở trên. Thông thường những từ khóa này, độ cạnh tranh của nó rất cao do đó bạn cần đầu tư một kế hoạch dài hơn để tiến hành nó. Và một số từ khóa ngắn điển hình như:
- Đồng hồ
- Học SEO
- Giày
- Học anh văn
- Cửa Upvc
Hãy ở địa vị của khách hàng để phân tích từ khóa
Chúng ta làm SEO là để có thể đến gần hơn với khách hàng, để bán được hàng. Do đó, việc tiên quyết chúng ta cần đó chính là hiểu được khách hàng của chúng ta, bạn cần phải hiểu được khách hàng đích của bạn muốn xem cái gì, muốn tìm hiểu cái gì ( nhãn hiệu, đặc điểm, giá…), để từ đó có thể nắm bắt được tâm lý khách hàng khi phân tích từ khóa để làm seo. Đơn giản nhất là bạn hãy nghĩ người ta sẽ search từ khóa gì để quãng sản phẩm của bạn.Và điều này bạn có thể hoàn toàn tự làm được bằng tay mà chẳng cần bất cứ tools phân tích từ khóa seo nào cả nhé. Với kinh nghiệm của tôi sau đây, bạn sẽ tìm ra cho mình một danh sách từ khóa để có thể phân tích:
- Từ khóa chính
- Thương hiệu
- Tính chất
- Đối Tượng
- Địa Điểm
- Thương hiệu: ABC ( không nép)
- thuộc tính: chất lượng, rẻ, căn bản, nâng cao…
- Đối tượng: học trò, sinh viên, người đi làm…
- Địa điểm: tại HCM, tại Hà Nội…
- khóa học ngoại ngữ cơ bản cho học trò tại HCM
- khóa học ngoại ngữ cơ bản cho học trò tại Hà Nội
- khóa học ngoại ngữ căn bản cho sinh viên tại HCM
- khóa học ngoại ngữ cơ bản cho sinh viên tại Hà Nội
- khóa học ngoại ngữ nâng cao cho học sinh tại HCM
- khóa học ngoại ngữ nâng cao cho học sinh tại Hà Nội
- khóa học ngoại ngữ nâng cao cho sinh viên tại HCM
- khóa học ngoại ngữ nâng cao cho sinh viên tại Hà Nội
- khóa học ngoại ngữ chất lượng cho học sinh tại HCM
- khóa học ngoại ngữ chất lượng cho học sinh tại Hà Nội
- khóa học ngoại ngữ chất lượng cho sinh viên tại HCM
- khóa học ngoại ngữ chất lượng cho sinh viên tại Hà Nội...
Sau đó chúng ta có thể dùng dụng cụ sau đây để đo lường độ phổ biến của từ khóa để loại bớt những từ khóa có lượng trên dưới quá thấp:
- Google Search Box
- Google Adwords Keyword Tool
- Google Trend…