Kiểm tra SEO: 4 bước để tối ưu hóa Website của bạn
Trong bài viết 15 yếu tố để thúc đẩy trang web, SEO và chuyên gia tiếp thị trực tuyến cho bạn thấy làm thế nào để xây dựng một trang web hiệu suất cao và có được thứ hạng đầu trên tất cả các công cụ tìm kiếm. Trong trích đoạn chỉnh sửa này, tác giả vạch ra một chiến lược rộng lớn để tối ưu hóa trang web của bạn thành công.
Mục tiêu của tối ưu hóa công cụ tìm kiếm là phải có những con nhện công cụ tìm kiếm không chỉ tìm thấy trang web và các trang của bạn mà còn đặc biệt xếp hạng các trang liên quan để nó xuất hiện ở phía trên cùng của kết quả công cụ tìm kiếm. Quá trình tối ưu hóa không phải là một quá trình một thời gian nhưng đòi hỏi phải bảo trì, điều chỉnh, và thử nghiệm liên tục và theo dõi.
Dưới đây là một quy trình bốn bước rộng cho một chiến lược tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Sử dụng này theo danh mục cấp cao nhất của bạn.
Bước 1: Phân tích thị trường mục tiêu kinh doanh
Phân tích trang web. Phân tích của bộ meta / từ khóa, văn bản rõ ràng và mã số để xác định như thế nào bạn đang vị trí cho công cụ tìm kiếm. Ví dụ, bao nhiêu mã để bạn có trên một trang so với văn bản?
Phân tích cạnh tranh. Kiểm tra từ khóa nội dung và thứ hạng công cụ hiện tại của các trang web cạnh tranh để xác định một chiến lược định vị động cơ hiệu quả. Đón đầu năm kết quả trong danh sách kết quả Google để bắt đầu quá trình này. Mở rộng khi cần thiết. Sử dụng các công cụ như Semrush.com và Keywordspy.com.
Ban đầu đề cử từ khóa. Phát triển một danh sách ưu tiên của các từ tìm kiếm mục tiêu liên quan đến cơ sở khách hàng của bạn và phân khúc thị trường. Hãy bắt đầu với điều này: Những gì bạn sẽ gõ vào công cụ tìm kiếm để tìm website doanh nghiệp của bạn hoặc trang? Sau đó, hãy hỏi khách hàng của bạn!
Bước 2: Nghiên cứu và phát triển từ khóa
Phân tích từ khóa. Từ đề cử, tiếp tục xác định một danh sách mục tiêu của các từ khóa và cụm từ. Xem lại danh sách cạnh tranh và nguồn tin công nghiệp thích hợp khác. Sử dụng danh sách sơ bộ của bạn để xác định một số chỉ của các truy vấn tìm kiếm gần đây và bao nhiêu trang web đang cạnh tranh cho mỗi từ khóa. Ưu tiên các từ khóa và cụm từ, số nhiều, singulars và lỗi chính tả. (Nếu người dùng tìm kiếm thường viết sai một từ khóa, bạn nên xác định và sử dụng nó). Xin lưu ý rằng Google sẽ cố gắng sửa chữa các hạn khi tìm kiếm, vì vậy sử dụng cẩn thận việc này.
Baseline xếp hạng đánh giá. Bạn cần phải hiểu bạn đang ở đâu để đánh giá chính xác bảng xếp hạng tương lai của bạn. Giữ một sheet Excel đơn giản để bắt đầu quá trình. Kiểm tra hàng tuần để bắt đầu. Như bạn thấy thoải mái hơn, kiểm tra mỗi 30 đến 45 ngày. Bạn sẽ thấy những cải tiến trong giao thông trang web, một chỉ số quan trọng của sự tiến bộ cho các từ khóa của bạn. Một số tối ưu hóa sẽ nói rằng bảng xếp hạng là chết. Có, giao thông và chuyển đổi quan trọng hơn, nhưng chúng tôi sử dụng bảng xếp hạng là một chỉ số.
Mục đích và mục. Xác định rõ mục tiêu của bạn trước để bạn thực sự có thể đo lường ROI của bạn từ bất kỳ chương trình mà bạn thực hiện. Bắt đầu đơn giản, nhưng không bỏ qua bước này. Ví dụ: Bạn có thể quyết định để tăng lưu lượng truy cập trang web từ một cơ sở hiện tại của 100 khách một ngày đến 200 khách trong vòng 30 ngày tới. Hoặc bạn có thể muốn để cải thiện tỷ lệ chuyển đổi hiện tại của bạn của một phần trăm đến hai trong một thời hạn nhất định. Bạn có thể bắt đầu với cấp cao nhất, con số tổng hợp, nhưng bạn phải đi sâu vào các trang cụ thể mà có thể cải thiện sản phẩm, dịch vụ và bán hàng kinh doanh.
Bước 3: Tối ưu hóa nội dung và thông tin
Tạo tiêu đề trang. Tiêu đề dựa trên từ khóa giúp thiết lập các chủ đề và hướng trang cho các từ khóa của bạn.
Tạo thẻ meta. Thẻ meta mô tả có thể ảnh hưởng đến kích chuột cao nhưng không trực tiếp sử dụng cho bảng xếp hạng. (Google không sử dụng các từ khóa tag nữa.)
Đặt cụm từ tìm kiếm chiến lược trên các trang. Tích hợp các từ khóa được lựa chọn vào mã nguồn trang web của bạn và nội dung hiện có trên các trang được chỉ định. Hãy chắc chắn rằng để áp dụng một phương châm đề nghị của 1-3 từ khóa / cụm từ mỗi trang nội dung và thêm các trang nhiều hơn để hoàn thành danh sách. Đảm bảo rằng các từ liên quan được sử dụng như một sự bao gồm tự nhiên của các từ khóa của bạn. Nó giúp các công cụ tìm kiếm nhanh chóng xác định những gì các trang là về. Một cách tiếp cận tự nhiên để điều này làm việc tốt nhất. Trong quá khứ, 100-300 chữ trong một trang đã được đề nghị. Nhiều xét nghiệm cho thấy rằng các trang có từ 800 đến 2.000 từ có thể làm tốt hơn những cái ngắn hơn. Cuối cùng, những người sử dụng, thị trường, nội dung và liên kết sẽ xác định sự phổ biến và số xếp hạng.
Xây dựng bản đồ website mới cho Google và Bing. Làm cho nó dễ dàng hơn cho công cụ tìm kiếm để chỉ mục trang web của bạn. Tạo cả XML và các phiên bản HTML. Một phiên bản HTML là bước đầu tiên. Sitemap XML có thể dễ dàng gửi qua công cụ quản trị trang web của Google và Bing.
Gửi trang web đến các thư mục (sử dụng hạn chế). Các nhà tiếp thị tìm kiếm chuyên nghiệp không nộp URL để các công cụ tìm kiếm, nhưng nó có thể làm như vậy. Một cách tốt hơn và nhanh hơn là để có được các liên kết đến trang web của bạn một cách tự nhiên. Liên kết trang web của bạn được lập chỉ mục của công cụ tìm kiếm. Tuy nhiên, bạn nên gửi URL của bạn vào thư mục như Yahoo! (trả tiền), Business.com (trả tiền) và DMOZ (miễn phí). Một số có thể chọn để bao gồm AdSense (google.com/adsense) kịch bản trên một trang web mới để có được Google bot truyền thông của họ đến thăm. Nó có khả năng sẽ được trang web của bạn lập chỉ mục một cách nhanh chóng.
Bước 4: Kiểm tra liên tục và đo lường
Kiểm tra và đo lường. Phân tích thứ hạng công cụ tìm kiếm và lưu lượng truy cập web để xác định hiệu quả của các chương trình mà bạn đã thực hiện, bao gồm cả việc đánh giá hiệu suất từ khoá riêng lẻ. Kiểm tra kết quả của sự thay đổi, và giữ các thay đổi được theo dõi trong một bảng tính Excel, hoặc bất cứ điều gì bạn thấy thoải mái.
Bảo trì. Ngoài ra liên tục và sửa đổi các từ khóa và nội dung trang web này là cần thiết để tiếp tục cải thiện thứ hạng công cụ tìm kiếm để tăng trưởng không bị ngừng hoặc giảm từ bỏ bê. Bạn cũng muốn xem xét lại chiến lược liên kết của bạn và đảm bảo rằng các liên kết trong và ngoài nước của bạn có liên quan đến doanh nghiệp của bạn. Một blog có thể cung cấp cho bạn các cơ cấu cần thiết và dễ dàng của việc bổ sung nội dung mà bạn cần. Công ty lưu trữ của bạn thường có thể giúp bạn với các thiết lập / cài đặt một blog.
Mục tiêu của tối ưu hóa công cụ tìm kiếm là phải có những con nhện công cụ tìm kiếm không chỉ tìm thấy trang web và các trang của bạn mà còn đặc biệt xếp hạng các trang liên quan để nó xuất hiện ở phía trên cùng của kết quả công cụ tìm kiếm. Quá trình tối ưu hóa không phải là một quá trình một thời gian nhưng đòi hỏi phải bảo trì, điều chỉnh, và thử nghiệm liên tục và theo dõi.
Dưới đây là một quy trình bốn bước rộng cho một chiến lược tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Sử dụng này theo danh mục cấp cao nhất của bạn.
Bước 1: Phân tích thị trường mục tiêu kinh doanh
Phân tích trang web. Phân tích của bộ meta / từ khóa, văn bản rõ ràng và mã số để xác định như thế nào bạn đang vị trí cho công cụ tìm kiếm. Ví dụ, bao nhiêu mã để bạn có trên một trang so với văn bản?
Phân tích cạnh tranh. Kiểm tra từ khóa nội dung và thứ hạng công cụ hiện tại của các trang web cạnh tranh để xác định một chiến lược định vị động cơ hiệu quả. Đón đầu năm kết quả trong danh sách kết quả Google để bắt đầu quá trình này. Mở rộng khi cần thiết. Sử dụng các công cụ như Semrush.com và Keywordspy.com.
Ban đầu đề cử từ khóa. Phát triển một danh sách ưu tiên của các từ tìm kiếm mục tiêu liên quan đến cơ sở khách hàng của bạn và phân khúc thị trường. Hãy bắt đầu với điều này: Những gì bạn sẽ gõ vào công cụ tìm kiếm để tìm website doanh nghiệp của bạn hoặc trang? Sau đó, hãy hỏi khách hàng của bạn!
Bước 2: Nghiên cứu và phát triển từ khóa
Phân tích từ khóa. Từ đề cử, tiếp tục xác định một danh sách mục tiêu của các từ khóa và cụm từ. Xem lại danh sách cạnh tranh và nguồn tin công nghiệp thích hợp khác. Sử dụng danh sách sơ bộ của bạn để xác định một số chỉ của các truy vấn tìm kiếm gần đây và bao nhiêu trang web đang cạnh tranh cho mỗi từ khóa. Ưu tiên các từ khóa và cụm từ, số nhiều, singulars và lỗi chính tả. (Nếu người dùng tìm kiếm thường viết sai một từ khóa, bạn nên xác định và sử dụng nó). Xin lưu ý rằng Google sẽ cố gắng sửa chữa các hạn khi tìm kiếm, vì vậy sử dụng cẩn thận việc này.
Baseline xếp hạng đánh giá. Bạn cần phải hiểu bạn đang ở đâu để đánh giá chính xác bảng xếp hạng tương lai của bạn. Giữ một sheet Excel đơn giản để bắt đầu quá trình. Kiểm tra hàng tuần để bắt đầu. Như bạn thấy thoải mái hơn, kiểm tra mỗi 30 đến 45 ngày. Bạn sẽ thấy những cải tiến trong giao thông trang web, một chỉ số quan trọng của sự tiến bộ cho các từ khóa của bạn. Một số tối ưu hóa sẽ nói rằng bảng xếp hạng là chết. Có, giao thông và chuyển đổi quan trọng hơn, nhưng chúng tôi sử dụng bảng xếp hạng là một chỉ số.
Mục đích và mục. Xác định rõ mục tiêu của bạn trước để bạn thực sự có thể đo lường ROI của bạn từ bất kỳ chương trình mà bạn thực hiện. Bắt đầu đơn giản, nhưng không bỏ qua bước này. Ví dụ: Bạn có thể quyết định để tăng lưu lượng truy cập trang web từ một cơ sở hiện tại của 100 khách một ngày đến 200 khách trong vòng 30 ngày tới. Hoặc bạn có thể muốn để cải thiện tỷ lệ chuyển đổi hiện tại của bạn của một phần trăm đến hai trong một thời hạn nhất định. Bạn có thể bắt đầu với cấp cao nhất, con số tổng hợp, nhưng bạn phải đi sâu vào các trang cụ thể mà có thể cải thiện sản phẩm, dịch vụ và bán hàng kinh doanh.
Bước 3: Tối ưu hóa nội dung và thông tin
Tạo tiêu đề trang. Tiêu đề dựa trên từ khóa giúp thiết lập các chủ đề và hướng trang cho các từ khóa của bạn.
Tạo thẻ meta. Thẻ meta mô tả có thể ảnh hưởng đến kích chuột cao nhưng không trực tiếp sử dụng cho bảng xếp hạng. (Google không sử dụng các từ khóa tag nữa.)
Đặt cụm từ tìm kiếm chiến lược trên các trang. Tích hợp các từ khóa được lựa chọn vào mã nguồn trang web của bạn và nội dung hiện có trên các trang được chỉ định. Hãy chắc chắn rằng để áp dụng một phương châm đề nghị của 1-3 từ khóa / cụm từ mỗi trang nội dung và thêm các trang nhiều hơn để hoàn thành danh sách. Đảm bảo rằng các từ liên quan được sử dụng như một sự bao gồm tự nhiên của các từ khóa của bạn. Nó giúp các công cụ tìm kiếm nhanh chóng xác định những gì các trang là về. Một cách tiếp cận tự nhiên để điều này làm việc tốt nhất. Trong quá khứ, 100-300 chữ trong một trang đã được đề nghị. Nhiều xét nghiệm cho thấy rằng các trang có từ 800 đến 2.000 từ có thể làm tốt hơn những cái ngắn hơn. Cuối cùng, những người sử dụng, thị trường, nội dung và liên kết sẽ xác định sự phổ biến và số xếp hạng.
Xây dựng bản đồ website mới cho Google và Bing. Làm cho nó dễ dàng hơn cho công cụ tìm kiếm để chỉ mục trang web của bạn. Tạo cả XML và các phiên bản HTML. Một phiên bản HTML là bước đầu tiên. Sitemap XML có thể dễ dàng gửi qua công cụ quản trị trang web của Google và Bing.
Gửi trang web đến các thư mục (sử dụng hạn chế). Các nhà tiếp thị tìm kiếm chuyên nghiệp không nộp URL để các công cụ tìm kiếm, nhưng nó có thể làm như vậy. Một cách tốt hơn và nhanh hơn là để có được các liên kết đến trang web của bạn một cách tự nhiên. Liên kết trang web của bạn được lập chỉ mục của công cụ tìm kiếm. Tuy nhiên, bạn nên gửi URL của bạn vào thư mục như Yahoo! (trả tiền), Business.com (trả tiền) và DMOZ (miễn phí). Một số có thể chọn để bao gồm AdSense (google.com/adsense) kịch bản trên một trang web mới để có được Google bot truyền thông của họ đến thăm. Nó có khả năng sẽ được trang web của bạn lập chỉ mục một cách nhanh chóng.
Bước 4: Kiểm tra liên tục và đo lường
Kiểm tra và đo lường. Phân tích thứ hạng công cụ tìm kiếm và lưu lượng truy cập web để xác định hiệu quả của các chương trình mà bạn đã thực hiện, bao gồm cả việc đánh giá hiệu suất từ khoá riêng lẻ. Kiểm tra kết quả của sự thay đổi, và giữ các thay đổi được theo dõi trong một bảng tính Excel, hoặc bất cứ điều gì bạn thấy thoải mái.
Bảo trì. Ngoài ra liên tục và sửa đổi các từ khóa và nội dung trang web này là cần thiết để tiếp tục cải thiện thứ hạng công cụ tìm kiếm để tăng trưởng không bị ngừng hoặc giảm từ bỏ bê. Bạn cũng muốn xem xét lại chiến lược liên kết của bạn và đảm bảo rằng các liên kết trong và ngoài nước của bạn có liên quan đến doanh nghiệp của bạn. Một blog có thể cung cấp cho bạn các cơ cấu cần thiết và dễ dàng của việc bổ sung nội dung mà bạn cần. Công ty lưu trữ của bạn thường có thể giúp bạn với các thiết lập / cài đặt một blog.