Ý nghĩa màu sắc trong thiết kế sản phẩm truyền thông
Khi bạn muốn thiết kế logo hay sản phẩm truyền thông cho mình thì câu hỏi trước tiên sẽ là “màu sắc mình sẽ chọn có phải là màu đúng không?” và dĩ nhiên màu sắc của logo hay sản phẩm truyền thông phải thể hiện được nội dung và cái tôi của trang web đó. Nhắc nhở bạn rằng những người lướt web rất hay để ý đến logo hay sản phẩm truyền thông. Vậy làm thể nào để hiểu được ý nghĩa màu sắc trong thiết kế sản phẩm truyền thông chính xác nhất
màu sắc trong thiết kế sản phẩm truyền thông |
Ý nghĩa màu sắc trong thiết kế sản phẩm truyền thông
- Màu đỏ nghĩa là niềm đam mê, năng lượng, nguy hiểm hoặc gây hấn; ấm áp và nhiệt. Nó cũng đã được chứng minh trong việc kích thích sự thèm ăn, điều này giải thích lý do tại sao nó được sử dụng trong rất nhiều nhà hàng và những sản phẩm logo thực phẩm. Lựa chọn màu đỏ cho logo của bạn có thể làm cho nó sôi nổi hơn.
- Màu cam thường được xem như là màu sắc của sự sáng tạo và tư duy hiện đại. Nó cũng mang ý nghĩa của tuổi trẻ, vui vẻ, khả năng chi trả và khả năng tiếp cận.
- Màu vàng đòi hỏi phải sử dụng thận trọng vì nó có một số ý nghĩa tiêu cực bao gồm cả nghĩa của sự hèn nhát và sử dụng nó trong các dấu hiệu cảnh báo. Tuy nhiên nó mang lại sự vui vẻ, ấm áp và thân thiện và là một màu sắc được cho là để kích thích sự thèm ăn.
- Màu xanh lá cây thường được sử dụng khi một công ty muốn nhấn mạnh những phẩm chất tự nhiên và đạo đức trong sản phẩm của họ, đặc biệt là với các sản phẩm như thực phẩm hữu cơ và ăn chay. Những ý nghĩa khác của nó là sự phát triển và sự tươi mát, và nó cũng phổ biến với các sản phẩm tài chính.
màu sắc trong thiết kế |
- Màu xanh da trời là một trong những màu sắc được sử dụng rộng rãi nhất trên logo của công ty. Điều đó ngụ ý tính chuyên nghiệp, cách nhìn nghiêm túc, tính toàn vẹn, chân thành và bình tĩnh. Màu xanh trời cũng được kết hợp với chính quyền và sự thành công, và vì lý do này nên nó phổ biến với cả tổ chức tài chính và các cơ quan chính phủ.
- Màu tím nói với chúng ta về sự quý phái và sang trọng. Nó được liên kết từ lâu với các nhà thờ, hàm ý về sự thông thái và lòng tự trọng, và xuyên suốt lịch sử nó là màu sắc của sự giàu có và phong phú.
- Màu đen là một màu sắc của sự đa nhân cách. Một mặt nó ngụ ý về sức mạnh và sự tinh tế, nhưng mặt khác, nó có lại liên quan đến sự ty tiện và cái chết. Càng có nhiều tính trần trục, thì hầu hết các biểu tượng sẽ cần một phiên bản màu đen và trắng để sử dụng trong phương tiện truyền thông, trong đó màu sắc là không giá trị- và đây là xu hướng hiện nay cho các biểu tượng đơn sắc đậm nét và nhãn từ.
- Màu trắng thường được kết hợp với sự tinh khiết, sạch sẽ, đơn giản và ngây thơ. Trên thực tế, một biểu tượng màu trắng sẽ luôn luôn cần phải đứng trong một nền màu để thể hiện nó trên một nền trắng. Nhiều công ty sẽ chọn có một phiên bản màu và một phiên bản màu trắng trong các logo của họ; Ví dụ, kí tự Coca-Cola dc thể hiện trong màu trắng trên lon màu đỏ và chai màu nâu nhưng chữ chỉ dc sử dụng màu đỏ khi cần thiết trên nền trắng.
- Màu nâu có ý nghĩa nam tính và thường được sử dụng cho các sản phẩm gắn liền với cuộc sống nông thôn và ngoài trời.
- Màu hồng có thể được vui vẻ và quyến rũ, nhưng sự nữ tính của nó thường được tránh cho các sản phẩm không đặc biệt nhắm mục tiêu vào phụ nữ.