Breaking News

Dự đoán xu thế SEO năm 2014

Năm 2013 Google liên tục thay đổi thuật toán khiến cộng đồng SEO vô cùng hoang mang. Sang năm 2014, cộng đồng SEO vô cùng lo lắng liệu sẽ có sự thay đổi về thuật toán tiếp theo? Liệu phương pháp làm SEO cũ có còn hiệu quả?

Dưới đây tôi sưu tầm một số những tư vấn SEO về chiến lược và phương pháp rong năm 2014 để anh/chị/em có thể tham khảo đúc rút ra kinh nghiệm SEO cho riêng mình.

1. Tập trung nội dung tốt cho người dùng

Nếu bạn cung cấp một nội dung chất lượng, bạn sẽ có rất nhiều điểm lợi:

- Cung cấp thường xuyên nội dung hữu ích nhắm mục tiêu tới đối tượng khách hàng.

- Các tín hiệu xã hội từ chia sẻ và tương tác thường xuyên,

- Nội dung tươi mới cho thấy trang web của bạn vẫn hoạt động và phát triển.

- Tính thẩm quyền trang web cao hơn.

Nếu bạn đang kinh doanh lĩnh vực tiếp thị nội dung hoặc có bất kì kĩ năng nào liên quan đến nội dung trong SEO, thì bạn đang tồn tại ở vị trí khá thuận lợi. Cập nhật Panda của Google chỉ ra cho chúng ta thấy rõ ràng và chính xác tầm quan trọng của chất lượng nội dung và cách các trang web có chất lượng kém sẽ nhận được chính xác những gì mình xứng đang trong điều khoản liên quan đến việc xếp hạg. Bản cập nhật Penguin 2.0 cũng chỉ ra rằng các liên kết từ trang web kém chất lượng sẽ không mang lại bất kì giá trị nào nữa. Và điều gì khiến cho chất lượng một trang web kém hẳn đi? Câu trả lời chính là nội dung nghèo nàn.

2. Xây dựng liên kết chất lượng

Các backlink sẽ luôn có một vai trò rất quan trọng trong các tiêu chí xếp hạng mặc dù các thông số chất lượng bị quản lý chặt chẽ hơn. Google đã đề cập rõ ràng rằng họ không thích việc xây dựng liên kết không tự nhiên và mang tính vĩ mô. Công cụ tìm kiếm khổng lồ này cũng đã xác nhận rằng họ đang tạo ra các công cụ hiệu quả hơn cho việc phân tích chất lượng liên kết. Google thích tham khảo những trang web có các backlink tự nhiên từ các trang web có liên quan. Phân tích các cập nhật thuật toán từ những năm trở lại đây có thể thấy, Google xem trọng những liên kết tự nhiên hơn so với các liên kết trả tiền và không thích hợ.. Xây dựng liên kết cũng giống với việc cung cấp nội dung chất lượng, và việc này khiến cho mọi người phải đối mặt với thực tế là các phương pháp spam đã không còn khả thi.

3. Truyền thông xã hội có vai trò quan trọng

Social Media đã đang đóng một vị trí cốt yếu trong bối cảnh marketing kỹ thuật số vài năm trở lại đây. Đầu tiên là sự bùng nổ của các mạng lưới tổ chức xã hội lớn như Facebook, Twitter. Sau đó, phải kể đến các mạng chia sẻ hình ảnh, video như Pinterest, Instagram, và nhiều dịch vụ chia sẻ video khác nữa.

Sự đa dạng họa chính là một xu hướng của thời đại SEO mới. Một chiến lược quảng bá hiệu quả, đó là chiến lược biết tận dụng trên nhiều kênh trực tuyến khác nhau. Thực tế cho thấy từ nghiên cứu của Viện Marketing Nội dung rằng hầu hết những nhà marketer B2B thành đạt đều đang hoạt động trên ít nhất 7 mạng xã hội.

Phương tiện truyền thông xã hội giúp Google tin rằng nội dung của trang web bạn thực sự hữu ích và đó là lí do nó được share qua các trang web xã hội với mục đích giúp nó có được thứ hạng tốt hơn trong SERP. Vì vậy bạn nên tập trung vào việc xây dựng thương hiệu các trang và các nhóm phương tiện truyền thông xã hội cho trang web với mục đích cải thiện thứ hạng xã hội của trang web bạn trong những ngày sắp tới. Bổ sung các nút phương tiện truyền thông xã hội trên trang web của bạn để giúp mọi người chia sẻ nội dung của bạn dễ dàng hơn thông qua các phương tiện truyền thông xã hội khác nhau.

Theo: sưu tầm

Bài đăng phổ biến